Khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên

Thiết thực chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 23/3/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh.
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho TT Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho TT Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình

Tham dự buỗi lễ có đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng  – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Tuấn – UV BCH  Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn; các sở ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo ĐVTN trong tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên được thành lập với mục tiêu định hướng nghề nghiệp, tổ chức đào tạo nghề cho thanh niên và thực hiện các chức năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động trẻ và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đồng thời cung ứng lao động, phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tư vấn, giới thiệu nghề nghiệp và việc làm cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội và thực hiện các dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề miễn phí cho các đối tượng thanh niên thuộc diện chính sách, thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Lễ cắt băng Khánh thành Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng bình
Lễ cắt băng Khánh thành Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình

Trung tâm mới được xây dựng với tổng diện tích 28.000m2, nằm  ngay vị trí trung tâm Thành phố Đồng Hới thuận lợi cho các hoạt động giao dịch của đơn vị. Trung tâm được quy hoạch khang trang, rộng rãi, sạch đẹp với 4 khu nhà: Khu nhà chính có 01 sàn giao dịch và 15 phòng dạy lý thuyết và các lớp kỹ năng với sức chứa 40 học viên/phòng; khu dạy nghề thực hành với 04 nhà xưởng thực hành nghề; khu thực nghiệm ngoài trời cho lao động nông thôn và khu dịch vụ với nhà ăn sức chứa 300 người và nhà nghr quy mô 24 phòng khép kín. Công trình được khánh thành với tổng mức đầu tư theo quyết định là 91.462.088.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được qua chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình, đồng chí nhấn mạnh Trung tâm cần phát huy hơn nữa tiềm năng và lợi thế của mình góp phần tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN, làm cầu nối giữa người lao động và nhà tuyển dụng.

Tư vấn hướng nghiệp và chọn nghề cho các em học sinh THPT
Tư vấn hướng nghiệp và chọn nghề cho các em học sinh THPT

Trước đó ngày 22/3/2015, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình phối hợp với trường đại học Quảng Bình, Đại học Công nghiệp Hà Nội và các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề và phỏng vấn xin việc làm cho các em học sinh, sinh viên, ĐVTN. Ngày hội đã thu hút 2.800 học sinh, sinh viên và lao động trẻ.

Tại ngày hội, các em học sinh, sinh viên và ĐVTN đã được các chuyên gia thiệu một số vấn đề trong công tác đào tạo nghề nghiệp và lao động việc làm trong tình hình hiện nay. Đồng thời truyền đạt những kỹ năng cơ bản trong việc định hướng chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của mình; giúp các em học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân, biết phân tích, đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu và làm thế nào để phát huy được sở trường, sở thích của mình để từ đó các em tự xác định được đâu là nghề nghiệp phù hợp hoặc không phù hợp với mình… Các em học sinh cũng đã đưa ra những câu hỏi thắc mắc xung quanh vấn đề chọn nghề nghệp trong tương lai và đã được giải đáp một cách chi tiết và dễ hiểu.

Related posts

Leave a Comment